Cách làm sạch thực phẩm bẩn rất đơn giản mà gia đình nào cũng nên biết

Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện thì ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.Hiện nay,do diện tích trồng trọt ngày càng thu hẹp nên để nâng cao năng suất nuôi trồng thì việc sử dụng các loại hóa chất như thuốc trừ sâu,thuốc tăng trưởng là không thể tránh khỏi.Vì vậy cần một giải pháp hiệu quả làm giảm dư lượng hóa chất độc hại trong thực phẩm trước khi đưa vào sử dụng

Thực phẩm độc hại gây nguy hiểm đến tính mạng,sức khỏe

1.Nguồn gốc thực phẩm bẩn

- Thực phẩm bẩn đến từ nhiều nguồn, trong đó có một số nguồn sau:

Một phần lớn đến từ việc trồng trọt, chăn nuôi, hoặc do việc lạm dụng hóa chất, tồn dư lượng thuốc diệt cỏ, trừ sâu, phân bón hóa học trong rau xanh,củ quả;

 

 

Chất kích thích tăng trưởng, chất tạo nạc trong thịt, cá

 

Chất bảo quản tươi ngon,chất tẩy rửa...

 

Nhập khẩu thực phẩm độc,hại

 

Thực phẩm độc hại do tác động từ môi trường ô nhiễm

2.Hậu quả

- Phát sinh nhiều làng ung thư

Rất nhiều thôn quê vốn hiền hòa bao đời nay đã trở nên tiêu điều vì có nhiều gia đình có người mắc bệnh ung thư,bệnh nan y khác do việc sử dụng các loại hóa chất độc hại trong suốt quá trình trồng trọt ,chăn nuôi và sử dụng những thực phẩm độc hại.

- Ngộ độc thực phẩm

Rất nhiều các vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thực phẩm độc,thực phẩm bẩn gây hậu quả nghiêm trọng

3.Biện pháp phòng ngừa

3.1 Sử dụng các loại thực phẩm sạch,có nguồn gốc rõ ràng

3.2 Loại bỏ chất độc hại,vi khuẩn độc hại trong sản phẩm bằng công nghệ tiên tiến nhất của châu Âu

Những năm gần đây khi đời sống người dân được nâng cao,rất nhiều người đã quan tâm đến đảm bảo sức khỏe cho bản phân và gia đình bằng cách sử dụng các thiết bị khử độc,khử khuẩn thông minh nhằm loại bỏ các chất độc hại như dư lượng thuốc trừ sâu,thuốc kích thích,hóa chất bảo quản tươi ngon...

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thiết bị làm sạch thực phẩm nhưng máy khử độc,khử khuẩn thực phẩm ECOMAMA là một trong số ít sản phẩm đã có kết quả kiểm tra chất lượng rất cao,đồng thời thiết bị này là một trong số ít các thiết bị có nguồn gốc từ Đức và đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn của châu Âu.

Ecomama Group đã nghiên cứu và cho ra đời máy rửa thực phẩm đa năng  tích hợp 2 công nghệ làm sạch thực phẩm hàng đầu thế giới hiện nay: Công nghệ tạo thông minh Ozone tinh sạch và công nghệ Ultrasonic tạo sóng siêu âm cao tần giúp làm sạch, khử trùng khử độc thực phẩm lên đến 99,99%.

  • Công nghệ Ozone thông minh tinh sạch và sóng siêu âm cao tần tiêu diệt các vi khuẩn có hại hoàn hảo bởi công suất, tần số tối ưu, đạt tiêu chuẩn quốc tế (công nghệ cộng hòa Liên Bang Đức).
  • Loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật có trong rau,củ quả, làm đứt gãy các liên kết hóa học trong các loại thuốc này bằng công nghệ thông minh.
  • Giảm tối đa lượng hoocmon tăng trưởng, hóa chất bảo quản, kim loại nặng mà không làm giảm chất lượng của thực phẩm.

Đặc biệt với thiết kế thông minh , nhỏ gọn,giá cả phải chăng nên phù hợp với mọi gia đình.

3.3 Một số cách loại chất độc hại theo kinh nghiệm dân gian

3.3.1 Ngâm trong nước muối

Nước muối có tác dụng loại bỏ vi khuẩn cũng như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trên hoa quả, trái cây.

- Tùy vào lượng thực phẩm mà pha một lượng muối ăn vừa đủ vào nước sạch( tỷ lệ khoảng 5% muối).

- Khuấy đều cho muối tan hết.

- Cho thực phẩm ( đặc biệt là rau,củ quả) vào ngâm khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra

- Rửa lại bằng nước sạch.

Ưu điểm:Dễ làm vì muối luôn có sẵn trong mỗi gia đình,với cách làm này có thể làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu,thuốc kích thích hoặc một số loại vi khuẩn có hại.

Nhước điểm: Chỉ loai được một phần dư lượng thuốc trừ sâu,chất kích thích hoặc một số loại vi khuẩn độc hại.Không thể khử sạch những chất này ngấm vào trong thực phẩm

3.3.2 Ngâm với nước giấm pha loãng

Tương tự như ngâm trong nước muối.Bạn chỉ cần pha một lượng giấm và với nước sạch. Ngâm thực phẩm với giấm khoảng 15 - 20 phút trước khi nấu là cũng có thể loại bỏ một phần dư lượng thuốc trừ sâu,kích thích hoặc mốt số loại vi khuẩn độc hại.

Ưu điểm: dễ làm vì giấm dễ mua,với cách làm này cũng giống như ngâm nước muối

Nhược điểm: Lưu ý, sau đó nhớ rửa lại thật sạch với nước vì giấm có vị chua, kẻo ảnh hưởng đến mùi vị thực phẩm trong quá trình chế biến.Ngoài ra , giấm cũng chỉ loại bỏ được những chất , vi khuẩn độc hại bên ngoài,còn lượng đã ngấm vào bên trong rất khó loại bỏ.

3.3.3 Làm sạch thực phẩm bằng baking soda

- Hòa tan tỷ lệ khoảng 2 lít nước vào thau rồi pha 4 thìa cà phê Baking Soda cho tan hết.

- Cho trái cây và các loại củ vào dung dịch này, giữ nguyên trong vòng 10 - 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại bằng nước sạch.

- Đối với rau xanh chỉ nên ngâm trong dung dịch trên trong vòng 5 - 7 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch là sử dụng được ngay

Ưu nhược điểm cũng giống như ngâm với muối ăn hoặc giấm.Chỉ làm giảm được một phần chất độc hại bên ngoải,rất khó loại bỏ lượng hóa chất hoặc vi khuẩn độc hại bên trong.

4.Xu hướng chung về An toàn vệ sinh thực phẩm

- Nhà nước đang tăng cường công tác quản lý về An toàn vệ sinh thực phẩm.Rất nhiều vụ việc vi phạm đã được phát hiện và xử lý nghiêm minh.

- Ý thức của người dân khi cung cấp các sản phẩm an toàn thực phẩm dần được nâng cao.Đã xuất hiện những trang trại sạch,những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

- Người tiêu dùng:Đang thay đổi nhận thức về việc sử dụng các thực phẩm sạch,nguồn gốc rõ ràng dù về giá cả có thể đắt hơn thực phẩm thông thường.

   Ngoài ra,người dân đang tìm đến các thiết bị làm sạch thực phẩm,khử độc,khử khuẩn hiện đại,uy tín mà giá cả phải chăng để loại bỏ các chất độc hại còn tồn đọng trong thực phẩm.Đây là giải pháp mà nhiều nước có nền công nghiệp phát triển đã áp dụng từ lâu.

Hãy Nói không với thực phẩm bẩn,độc hại

 

 

Bình luận